วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ไวรัสไม่ใช่วายร้าย

ที่ผมกำลังจะเขียนถึงไม่ใช่ไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 นะครับ แต่เป็นไวรัสคอมพิวเตอร์ที่นับวันจะเจอเพิ่มมากขึ้นทุกทีแก้กันไม่หวาดไม่ไหว คนเขียนไวรัสก็เขียนไป คนเขียนโปรแกรมตรวจจับและจัดการกับไวรัสที่เจอก็เขียนกันไป แต่ก็เพราะมีอินเตอร์เน็ตละครับไวรัสมันถึงได้ระบาดได้อย่างง่ายดาย ถ้าเป็นสมัยก่อนนะครับ แค่จัดการกับแผ่นดิสก์กับฮาร์ดดิสก์ที่ติดไวรัสก็เรียบร้อยแล้วครับ แต่ก็ยังมีข้อดีของอินเตอร์เน็ตนะครับ คือการมีน้ำใจใน การแบ่งบันความรู้ในการจัดการกับเจ้าวายร้ายตัวดี มีทั้งโปรแกรมให้ บอกรายละเอียดทุกขั้นทุกตอน ผมต้องขอขอบพระคุณ พวกท่านผู้รู้หรือหนูทดลองที่โดนเจ้าไวรัสเล่นงานมาก่อนนะครับ เพราะถ้าไม่มีพวกท่านเหล่านี้การจำกัดไวรัสคงยากน่าดูครับ ในสถานที่ทำงานของผมนั้นเยอะมากครับ ผมพยายามจะช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์หายจากการติดไวรัส กลับถูกมองว่าเป็นผู้ปล่อยไวรัสซะเอง นี้ละนะ คนเรา คิดไปได้ แต่ผมถือคติว่าเทวดายังโดนด่าโดนว่าแล้วผมเป็นเพียงมนุษย์ตัวเล็ก(จริงๆตัวโต) คนหนึ่ง จะไม่ถูกว่าได้ไง จริงไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บนี้